Niềng răng có cần phải nhổ răng?


Thắc mắc đọc giả :

Chào bác sĩ, xin bác sĩ tư vấn cho em biết niềng răng có cần nhổ răng không và có cách nào nieng rang khong nho rang không ạ? Hàm răng của em có tình trạng răng mọc lệch lạc và sai khớp cắn dẫn đến việc ăn nhai khó khăn và em đang có dự định thực hiện niềng răng. Theo như tìm hiểu thì em biết được việc niềng răng cần phải nhổ răng trước khi niềng. Do đó em rất lo ngại về việc phải nhổ răng mới được niềng. Mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ sớm nhất có thể. ( Huỳnh Lâm - Phú Thọ ).

Bác sĩ trả lời:

Chào bạn.

Rất cảm ơn bạn Huỳnh Lâm đã tin tưởng và gửi các thắc mắc của mình về Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn chúng tôi, với thắc mắc : “niềng răng có phải nhổ răng không?” của bạn, xin gửi bạn câu trả lời như sau:

Chỉnh nha có cần phải nhổ răng không?  Điều này còn phụ thuộc vào vấn đề của quý khách như thế nào.  Khi chỉnh nha bằng các mắc cài và dây cung, đòi hỏi giữa các răng phải có cho mình khoảng cách nhất định để dịch chuyển. Do đó, một vài trường hợp các răng quá khít với nhau, bác sĩ sẽ buộc phải nhổ vài chiếc răng để tạo đủ không gian cho các răng di chuyển.
nhổ răng khi niềng răng
Có cần nhổ răng khi niềng răng?

Tuy nhiên bạn đừng nên lo lắng, vì không phải trường hợp nào cũng phải nhổ răng mới có thể niềng được, đối với một vài trường hợp răng bị thưa và không điều, do đã có đủ khoảng trống để răng dịch chuyển nên sẽ không cần phải nhổ răng. Còn có tình trạng những răng có kích thước vừa và mức độ sai lệch ít thì không cần thiết phải nhổ răng.

Khi nào cần nhổ răng để niềng răng?

Việc nhổ răng để niềng răng là điều bắt buộc với các trường hợp răng mọc quá dày, răng thừa, kích thước răng to, cung răng rộng hơn cung hàm, răng mọc chen chúc và thưa quá nhiều.

Việc nhổ răng để niềng răng có gây ảnh hưởng gì không?

Với trường hợp phải nhổ răng để niềng bạn không cần quá lo ngại, việc nhổ răng khi niềng không ảnh hưởng xấu như việc mất răng thông thường. Do khi đã nhổ và trải qua thời gian niềng răng khoảng trống mất răng sẽ được lấp đầy khi các răng đã dịch chuyển đến đúng nơi đã chỉ định.

Nếu trường hợp tình trạng răng miệng của bạn bắt buộc bác sĩ phải nhổ răng mà bạn không muốn. Thì vẫn còn giải pháp là bạn có thể chọn niềng răng bằng phương pháp niềng răng bằng Invisalign. Vậy Invisalign là gì? và giá niềng răng invisalign ra sao?

Niềng răng không nhổ răng Invisalign là gì?


phuong-phap-nieng-rang-khong-nho-rang-Invisalign
Phương pháp niềng răng không nhổ răng Invisalign.

Niềng răng Invisalign hay còn gọi là niềng răng tháo lắp, là cách niềng răng sử dụng các máng nhựa trong suốt nhằm tác động tạo lực kéo liên tục, đưa răng dịch chuyển đến vị trí theo ý đồ điều trị của bác sĩ.

Giá thành invisalign là bao nhiêu?

Ngày nay, nếu có nhu cầu niềng răng mà không cần phải nhổ răng, mọi người thường chọn niềng răng không mắc cài invisalign nhằm giữ nét thẩm mỹ cũng như không phải nhổ răng mới có thể niềng răng, giải pháp này thực hiện nhờ vào các khay niềng răng trong suốt được thiết kế dành riêng cho từng người.

Việc chỉnh nha Invisalign có mức giá khá cao bởi đây là khí cụ được chế tác bằng các công nghệ hiện đại cũng như bạn cần sử dụng rất nhiều máng niềng trong suốt quá trình niềng răng, trung bình mỗi người cần phải thay từ 30 đến 40 khay niềng mới hoàn thành quá trình niềng răng.
chi-phi-nieng-rang-invisalign
Chi phí niềng răng Invisalign.

gia nieng rang invisalign dao động từ khoảng 80 – 120 triệu đồng, mức giá cao hay thấp còn phụ thuộc vào yếu tố, tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn như thế nào, nếu có bệnh lý răng miệng thì bạn buộc phải điều trị những bệnh lý này trước sau đó các bác sĩ mới thực hiện niềng răng.

Từ những thông tin trên, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn Huỳnh Lâm trong việc chọn cho mình giải pháp niềng răng không cần phải nhổ răng. Nếu còn thắc mắc gì về vấn đề niềng răng không cần nhổ răng bạn hãy vui lòng liên hệ với Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn để được tư vấn một cách tốt nhất.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget